• Vết mổ & ống dẫn lưu

  • Bài mới

  • Bài đã đăng

  • Chuyên mục

  • Blog Stats

    • 52 610 hits
  • Meta

About

Tôi năm nay 58 tuổi, tuổi con ngựa – Giáp Ngọ.

Phát hiện mình bị ung thư phổi cách nay đúng 2 tháng, vào ngày thứ năm  18/2/2011,  sau khi chup CT phát hiện khối u 4 cm ở thùy dưới phổi phải, tôi bàng hoàng như người chết rồi.

Tôi định quay về quê để tỉnh táo nhận xét tình huống mà mình gặp phải, nhưng may nhờ vợ con và người thân ở bên cạnh hối thúc xử lý khối u nên tôi bị cuốn theo tình huống không còn thời gian lo sợ cho bản án tử hình của mình.

Tuy nhiên sau 2 tháng, giờ suy xét lại, tôi không biết nhờ vào đâu mà tôi có thể có đủ ý chí và nghị lực vượt qua quảng thời gian vừa qua.

Bây giờ tôi vẫn tiếp tục chiến đấu với căn bệnh hiễm nghèo này. Toàn bộ những kiến thức tôi tìm hiểu trên internet, nhất là có liên quan đến bệnh cảnh của tôi sẽ up lên site này chia sẻ cho những ai có cùng cảnh ngộ, nếu mọi người có những thông tin mới, liên quan bệnh ung thư hãy Comments vào những bài có liên quan, hoặc email về : 

  cancerphoi@gmail.com       để tôi cập nhật vào những mục thông tin liên quan.

Xin chân thành cảm ơn.           

Cắt chỉ khâu sau 7 ngày mổ

Máy Multislicec-CT

Phòng điêu hành máy LINACC

6 bình luận

  1. NÓI VỚI EM TRAI
    Em ơi! Vậy là chỉ còn một lần hoá trị nữa là kết thúc phát đồ điều trị nầy. Suốt hơn 3 tháng qua, em đã làm chị bất ngờ đến khâm phục sự mạnh mẽ chiến đấu chống lại căn bệnh hiểm nghèo của em. Chị nghĩ có lẽ nhờ thế mà các phản ứng phụ cũng nhẹ hơn mình tưởng.
    Những người thân chỉ biết động viên, chia sẻ còn chính bản thân em mới quyết định. Em hãy giữ vững niềm tin, tinh thần và thể lực mạnh mẽ để đẩy lùi bệnh tật. Ở nhà chị cầu nguyện qua đợt điều trị nầy em sẽ hết bệnh, đó như là diễm phúc của Trời ban tặng cho mình. Còn trái lại thì mình tiếp tục chiến đấu nữa em héng.
    Người ta nói “tận nhân lực mới tri thiên mệnh”, vả lại hãy đặt mình trong tình huống xấu nhất để giải quyết sẽ tốt hơn. Em có nhớ Amstrong vận động viên xe đạp vòng quanh nước Pháp, rồi bà Thu từ miền Nam mà đạp xe đạp ra thăm lăng Bác. Họ đều bị K họ vẫn sống bình thường đó thôi. Ý chí sắt đá quyết định tất cả em ạ!
    Khi mới phát hiện bệnh chị rất sợ em suy sụp, em buông xuôi nhưng trái lại em bình tĩnh quyết định phẩu thuật, tìm hiểu nhiều về bệnh để hợp tác với BS điều trị. Em dũng cảm lắm em biết không? Hãy cố lên em trai nhé! Khi khó khăn nhất người ta sẽ nhận ra chân giá trị đẹp đẽ nhất, sẽ có ánh sáng ở cuối đường hầm em ạ.
    Cầu chúc em vượt qua tất cả để lành bệnh.
    Chị Hai của em

  2. Chào bác! Mẹ con bằng tuổi bác, Giáp Ngọ, vừa bị phát hiện ung thư phổi cách đây một tuần. Hiện nay gia đình con đang bối rối nhiều quá! Con rất mong có thể trò chuyện với bác hoặc người nhà của bác qua điện thoại để mong bác chia sẻ kinh nghiệm về bác sỹ, và phương pháp điều trị. Mong nhận được hồi âm của bác!

    • Gửi vdthang1,
      Bác vừa trải qua một đợt điều trị bổ sung sau phẫu thuật kéo dài 6 tuần lễ bao gồm cả xạ trị và hóa trị nên sức khõe rất yếu, mất đến 6 kg, không nói chuyện nhiếu được, Bác sẽ tạo thêm một trang TRAO ĐỔi (như trang About này) để Bác, cháu và mọi người trao đổi nhau.
      Trước mắt, cháu nên đọc hết những gì bác đã thu thập được trên Site này để biết rõ:
      – Loại ung thư phổi nào (tế bào nhỏ hay không TB nhỏ)?
      – Giai đoạn TNM nào 1A, 1B, 2A, 2B, 3A, 3B, hay 4?
      – Có di căn chưa? Gần hay xa, cùng bên hay đối diện?
      – . . .

  3. Chào Bác! Tình cờ đọc được trang này. Rất khâm phục Bác! Chúc Bác mau bình phục.

    • Hơn tháng nay tôi nằm BVCR để điều trị viêm phổi gây tràn dịch màng phổi nên không cập nhật Blog được,. Cũng may mắn là tràn dịch này kô liên quan đến K phổi. Nay đã tạm khõe, vào Blog mới thấy comment của Vinh liền trả lời. Rất cám ơn Vinh quan tâm đến Blog này. Chúc Vinh sức khõe và hạnh phúc!

  4. Gửi bác
    Bố cháu bằng tuổi bác, cũng phát hiện ung thư đại tràng từ tháng 5. Cũng giống bác, bố chay rất kiên cường chiến đấu với bệnh tật và cũng đã điều trị được gần 5 tháng.
    Cháu chúc bác nghị lực, sưc khỏe, may mắn để vượt qua thử thách này.
    Cháu xin phép tặng bác câu kinh dược sư giúp tai qua nạn khỏi: “Nam mô tiêu tai Diên thọ dược sư Phật”

Bình luận về bài viết này